ĐÁP ÁN ĐỀ THI LÝ THUYẾT-Môn Tổ chức hoạt động vui chơi

PHÒNG ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập –Tự do – Hạnh phúc

 

ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN

Môn: TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI

Thời gian: 60 phút (không kể thời gian phát đề)

 

ĐỀ BÀI : SOẠN GIÁO ÁN TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI

                         Chủ đề: Những con vật đáng yêu

                         Thời gian: 20 – 25 phút

                          Đối tượng: Trẻ 24 – 36 tháng tuổi

                         

  1. Mục tiêu cần đạt.
  2. Kiến thức

– Trẻ biết thao tác với đồ vật

– Trẻ biết mô phỏng bắt chước những hành động phản ánh sinh hoạt hàng ngày

– Hình thành kĩ năng sống cho trẻ

  1. Kĩ năng

– + Góc hoạt động với đồ vật: Chọn khối vuông và lấy khối tam giác xếp chồng lên khối vuông làm chuồng gà, vịt. Trẻ chọn và cầm khối chữ nhật xếp cạnh nhau để tạo thành đường đi cho các con vật

– Trẻ biết các thao tác: bế em, cho em ăn, ru em ngủ và biết sử dụng đồ chơi nấu ăn như cầm bát, thìa….

– Góc nghệ thuật: Biết cách cầm bút để tô màu tranh

  1. Thái độ.

– Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động.

– Trẻ chơi đoàn kết, không tranh giành đồ chơi với bạn.

  1. Chuẩn bị:

– Phòng học sạch sẽ, rộng rãi.

– Đồ chơi xếp hình bằng xốp, khối gỗ

– Búp bê, giường cho búp bê ngủ, bộ đồ chơi nấu ăn: Bát, đĩa, thìa, cốc, khăn…

– Tranh chưa tô màu, bút sáp

– Bàn, ghế, chiếu

  1. Tổ chức hoạt động

 

Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ
1. Ổn định tổ chức:

– Các con ơi lại đây với cô nào!

– Cô cùng trẻ hát bài con gà trống

– Các con vừa hát bài hát nói về con gì?

– Con gà trống được nuôi ở đâu ?

– Vậy chúng mình có muốn làm chuồng cho chú gà trống không?

– Ngoài làm chuồng cho chú gà trống các con muốn chơi gì nữa nào?

– Hôm nay cô đã chuẩn bị cho các con rất nhiều đồ dùng, đồ chơi ở các góc đấy. Cô con mình cùng đến các góc chơi xem có đồ chơi gì mới nhé

2. Nội dung

a. Cô giới thiệu góc chơi:

– Cô dẫn trẻ đến từng góc, giới thiệu đồ dùng, đồ chơi và hướng cho trẻ nhận vai chơi.

– Đây là góc nghệ thuật:

+ Cô có gì đây?

+ Còn đây là gì?

+ Lát nữa các con chơi nhé.

– Đây là góc thao tác vai, cô chuẩn bị cho các con đồ chơi gì đây? (Búp bê, giường, đồ dùng nấu ăn…)

– Với những đồ chơi này các sẽ chơi gì?

=> với những đồ chơi này các con sẽ chăm sóc cho em bé, bón cho em ăn, ru em ngủ….

– Tiếp theo cô cho trẻ đến góc: Hoạt động với đồ vật.

– Các con nhìn xem các cô đã chuẩn bị những đồ dùng gì nào?

– Với đồ chơi này các con sẽ là gì?

– Bằng những khối gỗ này các con sẽ xếp chuồng, xếp đường đi cho các con vật nuôi trong gia đình. Các con nhớ biết cầm khối vuông đặt ở dưới và biết xếp chồng khối tam giác lên trên, cầm khối chữ nhật xếp cạnh nhau để tạo thành đường đi.

Ai muốn chơi ở góc này? (cho trẻ nhận góc chơi).

– Khi chơi các con phải chơi như thế nào?

– Khi chơi các con phải đoàn kết với bạn, không được tranh giành đồ chơi của nhau nhé.

– Cô chúc các con có buổi chơi vui vẻ và bây giờ cô xin mời các con đi nhẹ nhàng về góc chơi mà mình vừa chọn nào. (Nếu trẻ chưa biết tự về góc chơi thì cô hướng trẻ vào góc chơi)

2. Tổ chức cho trẻ chơi tập:

– Cô bao quát trẻ chơi, tạo điều kiện để trẻ chơi tập một cách say sưa, hứng thú.

– Trong quá trình trẻ chơi, cô bao quát chung đồng thời theo dõi năng lực hoạt động của từng trẻ để kịp thời giúp đỡ trẻ, duy trì hứng thú chơi tập của trẻ.

Ví dụ: Các con cầm thìa bón bột cho em búp bê ăn, cho em bé uống nước..

– Đối với những trẻ chưa biết thao tác với đồ vật, cô hướng dẫn bằng cách làm mẫu lại hoặc gợi ý bằng lời

– Trong quá trình chơi tập, nếu trẻ chán nội dung này thì chuyển sang nội dung khác, cô cần kịp thời đáp ứng nhu cầu của trẻ.

– Khuyến khích trẻ vừa làm các thao tác vừa nói .cô yêu cầu trẻ làm đúng các trình tự và sửa các thao tác chưa đúng cho trẻ

*, Chơi kết thúc.

Cô hỏi trẻ:

+ Các con vừa chơi gì?

+ Các con bón bột cho ai ăn?

+ Con xếp gì?

+ Con tô màu tranh gì?

+ Các con thấy có vui không?

3. Kết thúc:

– Hôm nay cô thấy bạn bế em rất khéo, bạn thì xếp chuồng cho các con vật rất đẹp, tô màu con vật rất đẹp cô khen các con và thưởng cho các con một trò chơi đó là trò chơi : Bắt chiếc tiếng kêu các con vật

– Cô cho trẻ 1 -2 lần và kết thúc hoạt động

 

– Trẻ đến bên cô

 

– Con gà trống

– Trong gia đình

– Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 

 

 

 

– Trẻ thăm quan các góc chơi

 

– Bút màu, tranh

 

 

 

– Trẻ trả lời

 

– Bế em, ru em…

– Vâng ạ

 

 

 

– (các khối vuông, khối tam giác, khối chữ nhật…

– Xếp chuồng, đường đi…

– Vâng ạ

 

– Có ạ

 

– Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 

– Trẻ chơi tập

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

– Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 

 

 

 

– Trẻ chơi trò chơi cùng cô

 

5/5 - (100 bình chọn)

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN


    Họ và tên


    Điện thoại


    Email


    Trường tốt nghiệp gần nhất


    Xét tuyển theo


    Hệ đào tạo


    Chuyên ngành


    Hệ cam kết đào tạo


    Địa chỉ liên hệ


    Địa điểm nộp hồ sơ và học tập


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    error: Content is protected !!