Chương trình Đào tạo trung cấp y học cổ truyền từ xa năm 2023

Đào tạo trung cấp y học cổ truyền từ xa là phương pháp đào tạo được Học viện giáo dục I Learning chọn đào tạo nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn sinh viên của trường học tập được liên tục. Trong điều kiện giãn cách, các bạn ở tỉnh thành khác không thể đến địa điểm của trường để học tập trung được. Khóa đào tạo online trung cấp y học cổ truyền được nhà trường tuyển sinh như sau.

Y học cổ truyền là gì? Đào tạo trung cấp Y học cổ truyền từ xa là học những gì?

Y học cổ truyền (hay còn gọi là Đông y) là chỉ những bài thuốc có nguồn gốc từ Trung Quốc và Việt Nam cổ đại để phân biệt với Tây y (tây y hiện đại). Học thuyết của đông y dựa trên triết học cổ đại của Trung Quốc:

Thuyết âm dương, ngũ hành. Khi âm dương, ngũ hành cân bằng thì cơ thể khỏe mạnh, chữa bệnh nhằm lập lại sự cân bằng của các yếu tố này, trong khi tây y dựa trên kiến ​​thức về giải phẫu, sinh lý, vi sinh…

Đào tạo y học cổ truyền trực tuyến y học nghĩa là bạn sẽ được đào tạo kiến ​​thức đại cương tổng quát khối B và kiến ​​thức cơ bản về y học.

Đào tạo các kiến thức chuyên sâu về y học cổ truyền: dược học, y học cổ truyền (thực vật học, dược lâm sàng, dược học cổ truyền, sơ chế dược liệu, phương pháp bào chế thuốc cổ truyền), dinh dưỡng (phương pháp xoa bóp, phương pháp thực dưỡng).

Châm cứu (điện châm, đầu châm, châm tê, thủy châm), bệnh lý (bệnh lý kết hợp nội khoa, bệnh lý kết hợp ngoại khoa, nhi khoa, truyền nhiễm, sản phụ khoa và y học cổ truyền….).

Những Bác sĩ, Y sĩ Y học cổ truyền sẽ được đào tạo chuyên sâu về sử dụng các phương pháp y học cổ truyền như thuốc nam, thuốc bắc, châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt…

Ngoài đào tạo trực tuyến về y học cổ truyền, học viên còn được đào tạo rất bài bản trong các vấn đề về y đức để khi tốt nghiệp những sinh viên này sẽ được phong tặng danh hiệu Lương Y

Chương trình Đào tạo trung cấp y học cổ truyền từ xa năm 2023
Chương trình Đào tạo trung cấp y học cổ truyền từ xa năm 2023

Mục tiêu đào tạo trung cấp y học cổ truyền từ xa.

  • Để tạo tiền đề cho các bạn trẻ đam mê với y học cổ truyền, khóa học đào tạo y học cổ truyền trực tuyến của Y Dược Tôn Thất Tùng nhằm cung cấp cho học viên những kiến ​​thức chuyên sâu về y học cổ truyền. Đào tạo nguồn nhân lực có tay  nghề cho y học nước nhà
  • Học viên đăng ký khóa đào tạo Y học cổ truyền trực tuyến tại Trường Trung cấp Y Dược Tôn Thất Tùng có thể sử dụng các phương pháp Y học cổ truyền để chẩn đoán, điều trị và phục hồi sức khỏe sau khi học xong. Ngoài ra, với kiến ​​thức y học hiện đại được học tại Trường Trung cấp Y dược Tôn Thất Tùng, các bác sĩ Y học cổ truyền bước đầu cũng có thể nhận biết và điều trị một số bệnh cấp cứu bằng phương pháp Tây y.

Kỹ năng sinh viên đào tạo online trung cấp y học cổ truyền cần đạt được.

  • Vọng chẩn (quan sát bệnh nhân và hoàn cảnh);
  • Văn chẩn (lắng nghe âm thanh từ thể trạng và tâm sự của bệnh nhân);
  • Vấn chẩn (hỏi bệnh nhân và người nhà những điều liên quan);
  • Thiết chẩn (khám bằng tay và dụng cụ) để xác định bệnh trạng.
  • Người có bằng được đào tạo online trung cấp Y học cổ truyền có thể đề nghị Sở Y tế cấp chứng chỉ hành nghề sau thời gian thực tập thực tế Bệnh viện để có thể hành nghề khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền hoặc mở phòng chẩn trị Y học cổ truyền theo đúng quy định Luật khám chữa bệnh giống như hình thức học y học cổ truyền học tập trung.
Mục tiêu đào tạo trung cấp y học cổ truyền từ xa.
Mục tiêu đào tạo trung cấp y học cổ truyền từ xa.

Học phí đào tạo online trung cấp y học cổ truyền là bao nhiêu?

  • Tuy là một trong những trường đào tạo Y học cổ truyền hàng đầu hiện nay nhưng trường Y Dược Tôn Thất Tùng thu học phí khá tốt tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh thi vào trường. Đây là lợi ích lớn khiến nhiều sinh viên chọn học tại ngôi trường này.
  • Cụ thể, học phí đào tạo trực tuyến Y học cổ truyền hiện nay là 6.000.000 đồng/kỳ vào năm 2023.Đây là mức học phí mà nhà trường bù đắp cho chương trình đào tạo kết hợp đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập, thực hành cho sinh viên.
  • Ngoài đào tạo trực tuyến ngành Y học cổ truyền, hiện nay nhà trường còn đào tạo một số ngành khác theo hình thức đào tạo trực tuyến như: Khoa Dược, Khoa Điều dưỡng, Khoa Hộ sinh, Kỹ thuật Công nghiệp, Phục hồi chức năng hay Vật lý trị liệu. cũng rất phổ biến và được các bạn thí sinh yêu thích hiện nay.

Cơ hội việc làm khi học trung cấp y học cổ truyền từ xa sau khi ra trường?

Sau khi tốt nghiệp ra trường sẽ có kiến thức chuyên sâu về y dược học cổ truyền để có thể khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền như thuốc nam, thuốc bắc, châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt.. xứng đáng với danh hiệu Lương y chăm sóc sức khoẻ cộng đồng.

Có đủ trình độ chuyên môn làm việc tại các bệnh viện y học cổ truyền, khoa y học cổ truyền của các bệnh viện đa khoa… Phòng khám, học và chữa bệnh theo các phương pháp đông y hoặc mở trung tâm chữa bệnh bằng y học cổ truyền… Nghề Y học cổ truyền phù hợp với người thích hành nghề tự do hơn vì đây là ngành học có khả năng tự tạo việc làm lớn sau khi tốt nghiệp.

Cơ hội việc làm khi học trung cấp y học cổ truyền từ xa sau khi ra trường?
Cơ hội việc làm khi học trung cấp y học cổ truyền từ xa sau khi ra trường?

HỌC VIỆN GIÁO DỤC I LEARNING

5/5 - (100 bình chọn)

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN


    Họ và tên


    Điện thoại


    Email


    Trường tốt nghiệp gần nhất


    Xét tuyển theo


    Hệ đào tạo


    Chuyên ngành


    Hệ cam kết đào tạo


    Địa chỉ liên hệ


    Địa điểm nộp hồ sơ và học tập


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    error: Content is protected !!